การจัดการอสังหาริมทรัพย์มีความสำคัญต่อการบริหารองค์กรโดยปัจจัยที่สำคัญที่พบล้วนเป็นปัจจัยที่ได้ผ่านการศึกษาจากบริบทต่างประเทศมาแล้วทั้งสื้น โดยประกอบด้วยสี่ปัจจัยหลัก คือ พฤติกรรมสร้างสรรค์นวัตกรรม การมุ่งเน้นตลาด เทคโนโลยีสารสนเทศและผลการดำเนินงานของธุรกิจ รวมถึงความสัมพันธ์ที่จะสะท้อนจากการศึกษาเชิงประจักษ์ที่บ่งชี้ถึงการดำเนินงานที่ดียิ่งขึ้นจากการนำไปฏิบัติ
ผู้บรรยาย ณัฐ เหลืองคำชาติ
2.ปัจจัยองค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อความได้เปรียบทางการแข่งขันของกลุ่มคลัสเตอร์อุตสาหกรรม
ความสัมพันธ์และอิทธิพลของตัวแปรที่ส่งผลต่อความได้เปรียบทางการแข่งขันสามารถสรุปสมมติฐานได้ 8 ความสัมพันธ์และความสัมพันธ์เชิงบวก 1 ความสัมพันธ์
-ความสัมพันธ์ร่วมมือทางธุรกิจ
-ความได้เปรียบทางการแข่งขัน
-การเรียนรู้ขององค์การ
-ความไว้วางใจ
-ความใกล้ชิดทางภูมิศาสตร์
ผู้บรรยาย อัจฉรา หลาวทอง
3.ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การสนับสนุนจากองค์การและความผูกพนในงานของผู้ปฏิบัติงานขับเคลื่อนยานยนต์สาธารณะ จังหวัดขอนแก่น
จากผลการวิจัยการรับรู้การสนับสนุนจากองค์การด้านสังคม มีความสัมพันธ์เชิงบวกมากที่สุด เพราะลักษณะงานของผู้ปฏิบัติงานทุกคน มีหน้าที่ความรับผิดชอบที่คล้ายกัน ทำให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถปรึกษาและช่วยเหลือกันกับเพื่อนร่วมงานได้ ดังนั้น เพื่อให้พนักงานมีความผูกพันในงานที่เพิ่มมากขึ้น ผู้บริหารมีส่งเสริมและฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ปฏิบัติงานทั้งในด้านความรู้และด้านการปฏิบัติ
ผู้บรรยาย กฤษกร เต็งเจริญกุล
4.ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า
ผู้ประกอบการร้านค้าเน้นการส่งเสริมการตลาด เน้นการสื่อสารผ่านโซเชียล ด้านราคาตั้งให้เหมาะสมกับคุณภาพและปริมาณ ด้านบุคลากรต้องมีความรู้ในเรื่องอาหารและแนะนำลูกค้าได้ด้วยหัวใจนักบริการ
ผู้บรรยาย จันทร์เพ็ญ วรรณารักษ์
5.ความสัมพันธ์ระหว่างการประยุกต์ใช้บัญชีบริหารกับผลการดำเนินงานของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในจังหวัดขอนแก่น
ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ควรให้ความสำคัญกับการประยุกต์ใช้การบัญชีบริหารในทุกๆด้าน ที่จะส่งผลต่อผลกานดำเนินงานขององค์กร ข้อมูลทางการบัญชีบริหารที่ดีเพียงพอต้องมีความถูกต้อง แม่นยำ รวดเร็ว ทันเวลาและมีความน่าเชื่อถือที่จะนำไปใช้ในการวางแผน การสั่งการ การควบคุมและการตัดสินใจ ทำให้การดำเนินงานสามารถปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ผู้บรรยาย เข็มพร สุ่มมาตย์
6.รูปแบบการจัดการกลุ่มเครือข่ายเกษตรกรปลูกข้าว จังหวัดบุรีรัมย์
การศึกษาตามกระบวนการสร้างกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม แนวทางสอดคล้องกับแนวความคิดของคลัสเตอร์ มี 3 แนวคิดสัมพันธ์เป็นผู้ดำเนินการหลัก ซึ่งเป็นผู้กำหนดหน้าที่ ดังนี้คือ 1)ผู้ดำเนินการคลัสเตอร์ 2)ผู้ดำเนินการที่ติดต่อระดับแนวตั้งและแนวนอน 3)เป็นการเขียนเชื่อมโยงองค์การและสถาบัน สามารถสร้างความร่วมมือกับความสัมพันธ์ทางการแข่งขัน
ผู้บรรยาย อัจฉรา หลาวทอง
7.ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของลูกค้าเครื่องดื่มยาคูลท์ในอำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี
ผู้ประกอบการร้านค้าควรเน้นการส่งเสริมการตลาด เน้นการสื่อสารผ่านโซเชียล ด้านราคาตั้งให้เหมาะสมกับคุณภาพและปริมาณ ด้านบุคลากรต้องมีความรู้ในเรื่องอาหารและแนะนำลูกค้าได้ด้วยหัวใจนักบริการ เน้นบรรยากาศของความเป็นกันเอง
ผู้บรรยาย จิราวดี ญาติตาอิน
8.ระบบบัญชีและการควบคุมภายใน กรณีศึกษา SMEs ร้านค้าปลีกจำหน่ายข้าวสาร
ศึกษาเกี่ยวกับการนพเสนอสารสนเทศเข้ามาใช้ในการปรับปรุงระบบบัญชีเพื่อพัฒนาระบบบัญชีของร้านค้าปลีกจำหน่ายข้าวสาร ให้มีความทันสมัยและเพิ่มทักษะในการเรียนรู้ของผู้ที่เข้ามาศึกษาเกี่ยวกับระบบบัญชีและการควบคุมภายใน โดยการนำโปรแกรมสำเร็จรูปเข้ามาใช้ในการบันทึกบัญชี เช่น โปรแกรม Express.
ผู้บรรยาย เพชรไพรริน อุปปิง
9.ความสัมพันธ์ระหว่างการประยุกต์ใช้การบัญชีบริหารเชิงกลยุทธ์กับประสิทธิผลการดำเนินงานของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมประเภทอุตสาหกรรมการผลิตในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
การประยุกใช้ในการบัญชีบริหารเชิงกลยุทธ์ ด้านการควบคุมว่ามีการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ มีความสัมพันธ์และผลกระทบเชิงบวกกับประสิทธิผลการดำเนินงาน ด้านการเรียนรู้และพัฒนา
ผู้บรรยาย กนกนภัส โสเขียว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น